Khắc phục sự cố về menu Bắt đầu hoặc Cortana

Khắc phục sự cố về menu Bắt đầu hoặc Cortana

Dưới đây là một số cách bạn có thể thử nếu gặp sự cố về menu Bắt đầu hoặc Cortana.

Lưu ý
Cortana chỉ khả dụng tại một số quốc gia/khu vực và một số tính năng của Cortana có thể không khả dụng ở mọi nơi. Nếu Cortana không khả dụng hoặc bị tắt, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm.

Kiểm tra bản cập nhật

Nhấn phím logo Windows  + R, nhập ms-settings:, sau đó chọn OK. Thao tác này sẽ mở Cài đặt.
Trong Cài đặt, chọn Cập nhật & bảo mật  > Windows Update , rồi chọn Kiểm tra bản cập nhật. Cài đặt mọi bản cập nhật hiện có rồi khởi động lại PC của bạn nếu cần.

Khởi động lại thiết bị của bạn

Nếu không có bản cập nhật nào của bạn yêu cầu khởi động lại thì bạn vẫn nên khởi động lại thiết bị của mình để đảm bảo mọi bản cập nhật đang chờ xử lý đều được cài đặt.

Tạo một tài khoản người quản trị nội bộ mới

Nếu bạn vẫn không thể khắc phục sự cố về menu Bắt đầu hoặc Cortana, hãy thử tạo một tài khoản người quản trị nội bộ mới.

Nếu bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của mình, trước tiên hãy loại bỏ liên kết tới tài khoản đó bằng cách làm như sau (nếu không, hãy xem "Tạo tài khoản người quản trị mới"):

Nhấn phím logo Windows logo Windows  + R, nhập ms-settings:, rồi chọn OK. Thao tác này sẽ mở Cài đặt.
Chọn Tài khoản  > Đăng nhập bằng tài khoản nội bộ để thay thế.
Nhập mật khẩu tài khoản Microsoft của bạn rồi chọn Tiếp theo.
Chọn tên tài khoản mới, mật khẩu và gợi ý mật khẩu, sau đó chọn Hoàn tất và đăng xuất.
Tạo tài khoản người quản trị mới:

Nhấn phím logo Windows  + R, nhập ms-settings:, sau đó chọn OK.
Chọn Tài khoản  > Gia đình & người khác  (hoặc Người khác , nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Enterprise).
Trong Người khác , chọn Thêm người khác vào PC này.
Trên Windows 10 Home và Windows 10 Professional, cung cấp tên cho người dùng và mật khẩu, sau đó chọn Tiếp theo. Trên Windows 10 Enterprise, chọn Tôi không có thông tin đăng nhập của người này, sau đó chọn Thêm người dùng không có tài khoản Microsoft.
Đặt tên người dùng, mật khẩu và gợi ý mật khẩu. Sau đó, chọn Tiếp theo > Hoàn tất..
Tiếp theo, đặt tài khoản mới làm tài khoản người quản trị.

Trong Gia đình & người khác  (hoặc Người khác , nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Enterprise), hãy chọn tài khoản bạn đã tạo, sau đó chọn Thay đổi loại tài khoản.
Trong Loại tài khoản, chọn Quản trị viên > OK.

Đăng xuất khỏi tài khoản của bạn rồi đăng nhập vào tài khoản mới. Nếu mọi thứ đã được khắc phục, hãy chuyển dữ liệu cá nhân và tệp của bạn sang tài khoản mới.

Nếu vẫn không khắc phục được sự cố, hãy thử xóa tài khoản người quản trị cũ:

Trong Người dùng khác, chọn tài khoản người quản trị cũ, rồi chọn > Loại bỏ > Xóa tài khoản và dữ liệu.
Sau khi tài khoản cũ bị loại bỏ, hãy khởi động lại thiết bị của bạn rồi đăng nhập lại bằng tài khoản mới.
Nếu trước đây bạn đã sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập, hãy liên kết tài khoản Microsoft với tài khoản người quản trị mới. Trong Cài đặt  > Tài khoản , chọn Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft để thay thế rồi nhập thông tin tài khoản của bạn.

Đặt lại PC của bạn

Nếu không có tùy chọn nào trước đó hiệu quả, hãy thử đặt lại PC của bạn bằng cách sử dụng Tùy chọn khôi phục Windows 10.
0 nhận xét