Khắc phục sự cố máy in

Khắc phục sự cố máy in

Khắc phục sự cố

Nếu bạn không thể in hoặc kết nối với máy in trong Windows 10, hãy thực hiện theo các bước sau để thử và khắc phục sự cố:
  1. Đảm bảo rằng máy in của bạn được cắm vào nguồn điện và bật. Kiểm tra kết nối USB (đối với máy in có dây) hoặc kết nối không dây (đối với máy in không dây). 
  2. Nếu không có bước nào ở trên hiệu quả, hãy tải xuống và chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc máy in. 
  3. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, thì có thể máy in của bạn cần trình điều khiển mới. Bấm chuột phải (hoặc nhấn và giữ) nút Bắt đầu và chọn Trình quản lý Thiết bị. Mở rộng Máy in, tìm máy in của bạn trong danh sách, bấm chuột phải (hoặc nhấn và giữ) vào máy in rồi chọn Cập nhật Trình điều khiển.
Vừa cập nhật hoặc nâng cấp lên Windows 10? Hãy thử các bước khắc phục sự cố sau.

Chạy bộ hướng dẫn giải quyết trục trặc

Nâng cao

Nếu bước khắc phục sự cố trước không thành công, bạn có thể cần xóa tệp bộ đệm và khởi động lại dịch vụ bộ đệm. 
  • Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập Dịch vụ, rồi chọn kết quả tìm kiếm có tên tương tự.
  • Trong danh sách Dịch vụ, gõ đúp (hoặc bấm đúp) Bộ đệm In. Chọn  Dừng > OK.
  • Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập %WINDIR%\system32\spool\printers, chọn thư mục tệp trong kết quả tìm kiếm và sau đó xóa tất cả tệp trong thư mục.
  • Hãy tìm kiếm và mở Dịch vụ một lần nữa
  • Trong danh sách Dịch vụ, gõ đúp (hoặc bấm đúp) Bộ đệm In.
  • Chọn Bắt đầu và trong danh sách Kiểu khởi động , hãy đảm bảo Tự động được chọn và sau đó chọn OK
0 nhận xét